Giải pháp cho những tân binh kinh doanh nhà hàng
04.09.2015, 03:01 PMBạn thích bài viết này?
Marketing đến giờ không còn là một thuật ngữ quá xa lạ với những nhà kinh doanh, đây là công cụ giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Khi bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh nhà hàng, điểm bất lợi là sức ép từ phía những đối thủ sẵn có trong một thị trường gần như bão hoà. Do đó, để làm nổi bật mình, các tân binh này cần đến sự trợ giúp của marketing.
Setup nhà hàng xuất phát từ con số không
Đa phần những nhà hàng hiện nay thường tập trung phần vốn ban đầu cho việc thiết kế không gian, nhân sự, thuê địa điểm,… Marketing là vấn đề được cân nhắc sau đó, thậm chí không được đả động. Thật sự là một sai lầm, marketing ngay từ đầu sẽ giúp bạn tạo được “thanh thế” thậm chí ngay cả khi việc kinh doanh nhà hàng còn chưa bắt đầu. Bạn sẽ đợi xây dựng nhà hàng của mình và mời khách hàng hay tạo sẽ cho mình một nhóm khách hàng chờ đợi nhà hàng của bạn?
Khi khởi động, bạn chưa có thứ gì để tiếp thị, khác hẳn việc marketing khi đã bắt đầu kinh doanh nhà hàng. Do đó, marketing startup cần phải sáng tạo hơn lối truyền thống. Đồng thời chi phí cho marketing thời điểm này cũng cần phải được tiết kiệm tối đa bởi chủ đầu tư phải phân bổ cho nhiều khoản khác.
Tiếp thị trong quá trình khởi nghiệp không phải là nói quá, mà phải là sự cam kết. Bạn không thể phô trương những gì mà mình không có. Vì vậy marketing startup cũng có vai trò định hướng hoạt động cho nhà hàng của bạn. Nếu bạn đã cam kết thì phải thật sự mang đến cho thực khách những sản phẩm mong đợi đó. Quản lý nhà hàng phải ý thức rõ điều này để có thể cân bằng giữa chất lượng sản phẩm và hoạt động marketing.
Nhỏ mà có võ
“Khéo co thì ấm”, được bắt đầu khi doanh nghiệp còn nhiều mối lo nên marketing startup phải thay đổi và khác biệt so với cách tiếp thị truyền thống: Ít tiền, ít tài nguyên, ít nguyên tắc, ít hạn chế, ít kiểm sóa và ít thất bại hơn.
Qua bài viết này, Smart Goal sẽ cung cấp cho bạn những ý tưởng tiếp thị chung cho một nhà hàng mới trong giai đoạn khởi động kinh doanh nhà hàng.
Sở hữu một trang web
Một trang web tốt sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về nhà hàng của bạn và làm cho công việc của bạn có vẻ chuyên nghiệp hơn. Nhờ thế công chúng cũng tin tưởng nhà hàng của bạn hơn hẳn. Thậm chí ngay cả khi chưa bắt đầu kinh doanh nhà hàng, việc bạn tham khảo ý kiến của khách hàng về menu hay bất cứ vấn đề gì cũng giúp họ chú ý tới bạn.
Tùy thuộc vào từng mục đích sử dụng mà thiết kế trang web của bạn cho thật phù hợp. Việc này giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức để tập trung cho những công việc quan trọng hơn.
Chủ đề trước
Tạo chủ đề mới
-
Bí quyết làm hài lòng thực khách quản lý nhà hàng cần biết
473,690 lượt xem -
Làm thế nào để khử andehit trong rượu?
108,260 lượt xem -
Những trường hợp túi khí xe không bật
20,568 lượt xem -
Khi nào có thể xảy ra nổ bình gas?
16,853 lượt xem -
Giải pháp cho những tân binh kinh doanh nhà hàng
15,618 lượt xem -
Cách đuổi kiến hiệu quả trong gia đình
15,162 lượt xem