Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom khác
>
Kinh nghiệm

Quản lý nhà hàng: Những nguyên tắc vàng cần nhớ

01.09.2015, 02:34 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 9,972
Tag: Setup nhà hàng, tư vấn nhà hàng, kinh doanh nhà hàng, quản lý nhà hàng, Smart Goal
Quản lý nhà hàng: Những nguyên tắc vàng cần nhớ

Khách hàng là thượng đế - câu nói đã quá quen thuộc, nhưng bạn đã chắc chắn làm đúng? Tổng hợp những ý kiến của các khách hàng, Smart Goal đưa ra 9 nguyên tắc mà nhân viên phục vụ và quản lý nhà hàng nên thực hiện.

Ưu tiên phục vụ trẻ nhỏ

Trẻ em hiếu động không chịu ngồi yên một chỗ, chúng có thể biến nhà hàng của bạn thành sân chơi với đủ mọi trò. Chưa kể khi đói bụng, trẻ em trở nên cáu kỉnh và quấy khóc ầm ĩ, khách hàng của bạn sẽ liên tục hối thúc để được phục vụ sớm. Quản lý nhà hàng nên làm thế nào trước tình hình này?

Nếu thấy gia đình nào đó đang phải chờ tới lượt phục vụ, hãy mang ngay cho con họ vài món đơn giản như bim bim, bánh mì chẳng hạn. Hãy lưu ý, những món ăn đó chỉ nên mang ra với số lượng ít và hạn chế đồ ngọt, dù trẻ con luôn hảo ngọt. Bởi vị ngọt khi ăn nhiều sẽ làm giảm độ nhạy của vị giác, làm giảm cảm giác ngon miệng. Hoặc khi thấy khách hàng có mang theo con nhỏ, luôn luôn hỏi người lớn xem họ có muốn ăn thứ gì ngay không.

Đừng dọn bát đĩa cho tới khi thực khách rời nhà hàng

Một quy tắc đơn giản đúng không? Nhưng đôi khi vì nhà hàng quá đông khách, nhân viên nóng vội mau chóng dọn bàn mới có thể xảy ra tình trạng này. Thử đặt mình trong địa vị của khách hàng, họ sẽ nghĩ gì? Ngay cả khi trên đĩa không còn món gì nhưng khách hàng vẫn có thể dùng đến nó.

Quản lý nhà hàng nên hướng dẫn nhân viên về kỹ năng phục vụ này. Dù trong bất cứ trường hợp nào cũng không nên dọn bàn cho tới khi khách hàng dùng xong bữa, ngay cả là chiếc ly uống nước. Hãy để khách hàng kiểm soát những gì trên bàn ăn của họ.

Hoặc nếu quá gấp gáp và khách hàng dùng xong bữa lâu nhưng chưa rời bàn, quản lý nhà hàng nên lịch sự hỏi họ có muốn dọn bàn chưa. Tất nhiên, nhân viên có thể thay bạn làm việc này, nhưng một số thực khách khó chịu họ sẽ bày tỏ thái độ không hợp tác. Nếu là quản lý đến nói chuyện sẽ có trọng lượng hơn và họ cũng thấy mình được tôn trọng.

Tạo chủ đề mới

nguyen ngoc tram
tramtram
45 bài | 1,013 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn