Bí quyết tiết kiệm chi phí trong kinh doanh nhà hàng
31.08.2015, 04:33 PMBạn thích bài viết này?
Tiết kiệm năng lượng tiêu thụ chỉ là một trong những cách mà Smart Goal cung cấp cho bạn nhằm tiết kiệm chi phí trong kinh doanh nhà hàng và quản lý nhà hàng một cách tốt hơn trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế này. Hãy cùng xem bí quyết cân bằng chi tiêu để đảm bảo mang lại lợi nhuận cao nhất cho nhà hàng của các nhà quản lý nhà hàng đại tài nhé.
Quản lý chi phí thực phẩm trong kinh doanh nhà hàng
Chuyên gia Hiệp hội Nhà hàng Hoa Kỳ, bà Linda Lipsky nói rằng các nhà hàng thường có xu hướng tăng cao chi phí thực phẩm khi doanh thu nhà hàng tăng. Trong khi theo bà, chi phí thực phẩm có thể giảm từ 50% xuống còn 34% khi quản lý nhà hàng thiết lập chế độ chi tiêu hợp lý hơn. Và cung cấp chi phí cho các dịch vụ setup nhà hàng khác.
Mua hàng từ nhiều nhà cung cấp khác nhau
Nhiều nhà hàng có xu hướng liên kết với một vài nhà cung cấp nguyên vật liệu quen thuộc. Hiển nhiên việc duy trì mối quan hệ lâu năm với một nhà cung cấp thị trường sẽ nhận được chiết khấu cao. Nhưng thị trường luôn biến động, giá nguyên liệu cũng gia tăng theo thời gian, còn chính sách bán hàng của nhà cung cấp lại ít thay đổi. Do đó, chủ nhà hàng luôn cần tìm kiếm những nhà cung cấp phù hợp hơn để thỏa thuận được mức giá tốt hơn cho nhà hàng của mình.
Ngay tại Mỹ cứ 10 nhà hàng cao cấp thì có đến 9 nhà hàng sử dụng nhiều nguồn cung cấp khác nhau. Và họ đã có thể giảm chi phí thực phẩm xuống mức thấp nhất có thể.
Tuy nhiên, để tạo uy tín và sự tin tưởng lẫn nhau, quản lý nhà hàng hãy luôn trả tiền đúng hạn cho nhà cung cấp, tránh tình trạng chiếm dụng vốn. Nếu nhà hàng trả tiền hàng chậm trễ, buộc nhà cung cấp phải bán thực phẩm với giá cao hơn nhằm giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh. Lúc này, cả hai bên đều gặp bất lợi.
Ưu tiên cho chất lượng sản phẩm
Dù muốn cắt giảm chi phí thực phẩm nhưng lựa chọn những nguyên liệu kém chất lượng không phải là bước đi khôn ngoan trong chiến lược kinh doanh nhà hàng. Khách hàng ngày càng sành ăn và họ dễ dàng nhận ra nhà hàng bạn đã cung cấp những món ăn không đạt chuẩn với thương hiệu nhà hàng. Hãy ưu tiên cho chất lượng sản phẩm, khách hàng sẽ quay lại, và nguồn doanh thu cũng từ đó tăng lên.
Chất lượng sản phẩm không nhất thiết phải đi kèm với thương hiệu. Theo một khảo sát tại các nhà hàng ở Los Angeles - Mỹ, có đến 70% thực khách không để ý đến thương hiệu nhà cung cấp nguyên liệu mà chỉ chú trọng đến chất lượng món ăn. Bạn hoàn toàn có thể thay một loại gia vị có thương hiệu nhưng giá thành cao bằng loại gia vị chất lượng tương tự nhưng có giá thành thấp hơn. Đây chính là một trong những chiêu tiết kiệm chi phí đơn giản nhưng lại được nhiều nhà quản lý cao cấp áp dụng.
Chủ đề trước
Tạo chủ đề mới
-
Pate gan heo giá bao nhiêu?
34,852 lượt xem -
Hồng dẻo Hàn Quốc
22,568 lượt xem -
Khăn mùi xoa nam,nữ mới về hàng xách tay Hàn Quốc , Nhật Bản tại Tara Shop
22,491 lượt xem -
Vali ca nhân hàng xách tay tại Tara Shop
21,884 lượt xem -
Quà tặng sức khỏe cao cấp ý nghĩa sang trọng dành cho thầy cô nhân ngày 20-11 nhà giáo Việt Nam
17,954 lượt xem -
Thịt trâu, thịt bò, thịt lợn gác bếp đặc sản vùng Tây Bắc
17,068 lượt xem