Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom khác
>
Kinh nghiệm

Bài học từ kinh doanh nhà hàng

31.08.2015, 04:21 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 7,706
Tag: Setup nhà hàng, tư vấn nhà hàng, kinh doanh nhà hàng, quản lý nhà hàng, Smart Goal
Trước khi bạn quyết định khởi nghiệp với việc kinh doanh nhà hàng hay quán café của riêng mình, hãy tích cực học hỏi tất cả những gì có thể, tích lũy từ 2 đến 3 năm kinh nghiệm kinh doanh bằng việc xin làm việc ở nhiều vị trí khác nhau trong những nhà hàng và các quán café đã kinh doanh thành công.

Trước khi bạn quyết định khởi nghiệp với việc kinh doanh nhà hàng hay quán café của riêng mình, hãy tích cực học hỏi tất cả những gì có thể, tích lũy từ 2 đến 3 năm kinh nghiệm kinh doanh bằng việc xin làm việc ở nhiều vị trí khác nhau trong những nhà hàng và các quán café đã kinh doanh thành công.

Ý nghĩa của sự tôn trọng

Sự tôn trọng nằm ở chỗ bạn không đánh giá học thức hay nhân phẩm người khác khi không hiểu rõ về công việc và những khó khăn họ gặp phải. Sẽ rất khó để bạn biết được những vị khách tử tế với nhân viên phục vụ bởi đó là bản chất của họ hay dựa trên những gì họ đã từng trải qua. Có thể họ đã từng làm những công việc tương tự thế. Không ai hiểu được hậu quả của việc lỡ làm đổ nước, phục vụ món ăn chậm hay nhầm lẫn món ăn giữa các bàn như thế nào, ngoại trừ những người đã từng ở trong hoàn cảnh đó.

Sau một thời gian làm việc tại nhà hàng bạn sẽ tự học thêm được sự tôn trọng dành cho mọi người xung quanh. Bạn sẽ không còn khó chịu khi đi ăn ngoài và bị phục vụ chậm, hay thôi cáu kỉnh với cô thu ngân loay hoay mãi khi máy tính tiền đang gặp sự cố.

Bên cạnh đó, bạn sẽ có cái nhìn tôn trọng hơn khi đã hiểu về công việc mà mọi người quy chụp là công việc tay chân, thiếu trí tuệ. Đây thực là một công việc phức tạp, giống như khi bạn phải vừa đứng nấu cơm, vừa trông con nhỏ và phải trả lời điện thoại vậy.

Với những quản lý nhà hàng đã từng trải nghiệm công việc của cấp dưới sẽ học được cách tôn trọng và tin tưởng nhân viên của mình hơn. Một quản lý tốt là người có thể bảo vệ được nhân viên của mình khi bị khách hàng lăng mạ chứ không phải người chỉ biết đổ lỗi và sẵn sàng trừ lương nhân viên bất kể ai đúng ai sai.

Biết đặt bản thân mình vào công việc

Nhiều người làm việc nhưng chỉ dựa trên những thứ đã có sẵn và họ hoàn toàn không có kỹ năng xây dựng công việc từ số 0. Những nhân viên giỏi sẽ khác, họ biết phải làm gì và làm như thế nào. Bởi họ luôn đặt bản thân mình vào công việc.

Kinh doanh nhà hàng - bài học từ những điều nhỏ nhất

Tại sao bạn phải đặt bản thân mình vào những việc mình làm? Đó là lúc bạn sẽ hiểu được cảm giác khi bị bỏ đói ở nhà hàng trong khi những thực khách khác được phục vụ tận răng. Khi bạn gạt bỏ được những nhu cầu cá nhân sang một bên và giải quyết nhanh chóng tình huống đang xảy ra, bạn sẽ có thể đương đầu với mọi khó khăn trong cuộc sống.

Hãy làm việc với cả trái tim và xem niềm vui của khách hàng chính là mục đích công việc của mình. Học cách làm việc nhanh chóng, làm đúng mọi việc bất kể bạn phải đi nhanh thế nào và luôn giữ thái độ tốt trong lúc làm việc, bạn sẽ nhận được giá trị tốt đẹp trong công việc và cả cuộc sống.

Hiểu được tầm quan trọng của quản lý giỏi

Quản lý nhà hàng là một công việc phức tạp, yêu cầu người quản lý cần có cái nhìn bao quát, đa chiều và kiến thức nghiệp vụ cũng như xã hội sâu rộng. Thật không ngoa khi nói rằng một người quản lý tốt cần có “sự dũng mãnh của sư tử, sự tinh khôn của loài cáo, đoàn kết, kỷ luật sói khi săn mồi, tầm nhìn xa như đại bàng và nhìn được tổng quát như cú”.

Trái với quản lý nhà hàng tồi, một quản lý giỏi luôn biết quan tâm nhân viên, đảm bảo chất lượng món ăn trong nhà hàng, biết thu hút người lao động và thúc đẩy họ làm việc tốt hơn. Người quản lý không nên vì mục tiêu làm hài lòng khách hàng mà mang nhân viên ra xử lý ngay tại chỗ, họ sẽ luôn tìm được cách xoa dịu khách hàng và công bằng với nhân viên.

Kinh doanh nhà hàng, setup nhà hàng là một công việc phức tạp và làm việc trong nhà hàng giúp chúng ta thấm nhuần giá trị của sự tôn trọng, rèn tính kiên nhẫn, phối hợp làm việc nhóm, và trau dồi kỹ năng của một quản lý nhà hàng giỏi. Những bài học này sẽ giúp bạn vượt qua những thử thách trong công việc cũng như trong  cuộc sống.

Tạo chủ đề mới

nguyen ngoc tram
tramtram
45 bài | 1,013 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn