Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom ngon
>
Món ngon

Ngũ cốc ăn kiêng và những điều cần biết khi giảm cân hiệu quả là gì?

18.02.2023, 02:47 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 291
Tag: hạt dinh dưỡng, ngũ cốc
Đặt món từ M'nuts và nhận món chỉ trong tích tắc

Sử dụng các loại ngũ cốc ăn kiêng để hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả hơn là điều mà dân tập gym, giảm cân, ăn theo chế độ eat clean áp dụng rất nhiều. Vậy ngũ cốc ăn kiêng có thật sự giúp ích cho việc kiểm soát cân nặng hay không? Cùng M’Nuts tìm hiểu qua bài viết này nhé! 

1. Ngũ cốc ăn kiêng là gì?

Ngũ cốc ăn kiêng có thể hiểu đơn giản là thực phẩm dùng cho người cần giảm cân. Đây là loại thực phẩm có lượng calo thấp, được làm từ các loại hạt dinh dưỡng kết hợp với trái cây, rau củ sấy…, thường được ăn cùng với sữa tươi. 

Ngũ cốc ăn kiêng không chỉ có lượng calo ít, còn giúp duy trì cảm giác no lâu, giảm đường huyết một cách tự nhiên. Vì có thành phần chủ yếu là các hạt nên thực phẩm này chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin và chất xơ. Nó còn giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể và hỗ trợ đường tiêu hóa hoạt động trơn tru, hạn chế tình trạng táo bón. 

2. Cách sử dụng bột ngũ cốc giảm cân hiệu quả

Lựa chọn đúng loại ngũ cốc giảm cân

Theo nguyên tắc giảm cân thì lượng calo nạp vào phải ít hơn lượng calo thải ra. Vì thế khi chọn ngũ cốc để ăn kiêng bạn nên chọn loại có lượng calo ít, giàu chất xơ để dùng. Chất xơ sẽ tạo cảm giác “lấp đầy” cho dạ dày, khiến bạn no lâu hơn.

Bạn có thể tham khảo yến mạch hoặc lúa mạch – đây là 2 loại thực phẩm phổ biến được người ăn kiêng dùng nhiều nhất. Hai loại ngũ cốc này đều có hàm lượng chất xơ cao gấp đôi so với các loại hạt ngũ cốc khác, không chứa đường, chất béo, cùng như mức calo rất thấp. 

 

Ngũ cốc có đường không giúp ích cho việc giảm cân 

Đường được xem là khắc tinh của việc giảm cân. Vì khi lượng đường trong máu cao, sẽ khiến hormone insulin tăng, dẫn đến glucose tăng, khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải, thiếu năng lượng. Từ đó, làm tăng cảm giác thèm ăn, nhất là đồ ngọt để bổ sung năng lượng. 

Vì thế, khi lựa chọn ngũ cốc ăn kiêng, bạn nên chọn loại không có đường hoặc loại chế biến sẵn để không làm hỏng kế hoạch giảm cân của mình. 

3. Các loại ngũ cốc ăn kiêng được lựa chọn nhiều nhất

Ngũ cốc ăn kiêng Calbee 

Calbee là một thương hiệu ngũ cốc xuất xứ ở đất nước Nhật Bản. Thương hiệu này có nhiều loại ngũ cốc khác nhau nhưng thành phần chính chủ yếu là yến mạch, lúa mì, hạnh nhân, các loại trái cây khô…, hỗ trợ rất tốt trong việc giảm lượng calo nạp vào cơ thể. 

Giá ngũ cốc Calbee dao động từ 150.000đ – 200.000đ.

Ngũ cốc ăn kiêng Calbee

Ngũ cốc ăn kiêng Quaker Simply Granola 

Đây là một thương hiệu ngũ cốc nổi tiếng của Mỹ, có tuổi hơn 100 năm. Có nhiều dòng ngũ cốc khác nhau nhưng dòng Ngũ cốc ăn kiêng Quaker được nhiều người yêu thích nhất, có doanh số đứng đầu ngành ở Mỹ. 

Có thành phần chính là yến mạch, nho khô, hạnh nhân… giúp cung cấp dinh dưỡng, năng lượng cần thiết cho cơ thể hoạt động mà lại ít chất béo. 

Giá của ngũ cốc này khá cao từ khoảng 250.000đ – 300.000đ. 

Ngũ cốc ăn kiêng Quaker Simply Granola

Với những thông tin vừa chia sẻ về các loại bột ngũ cốc, hy vọng các bạn sẽ chọn được loại ngũ cốc thích hợp cho quá trình giảm cân của mình.

 

Tạo chủ đề mới

chuhuong
anvatngon
25 bài | 90 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn