Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom khác
>
Kinh nghiệm

Lý do thất bại trong kinh doanh nhà hàng mới thành lập

19.08.2015, 09:30 AM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 2,360
Tag: kinh doanh nhà hàng, quản lý nhà hàng
Công việc kinh doanh nhà hàng là một trong những công việc nhiều thử thách và cám dỗ mà không phải bất cứ ai cũng đảm nhiệm được. Theo một khảo sát tại Mỹ, có đến 60% quán café hay nhà hàng mới thành lập gặp thất bại và 10% trong số đó không thể phục hồi lại. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến sự sụp đổ của những nhà hàng hay quán café mới thành lập? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho những thiếu sót trong chiến lược kinh doanh, quản lý nhà hàng của mình.

Thiếu kiến thức và kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng căn bản

Theo thống kê 46% nhà hàng hay quán café mới thành lập thất bại do thiếu kiến thức và kinh nghiệm kinh doanh. Điểm chung của những nhà hàng này là dịch vụ tồi, thực đơn nghèo nàn, giá cả trên trời, kế hoạch đầu tư và quản lý tài chính kém hiệu quả.

Những nhà hàng hay quán café thành công thường bắt nguồn từ việc tích lũy kinh nghiệm. Điều này giúp họ đưa ra được bản kế hoạch kinh doanh hợp lý, xác định hướng phát triển đúng đắn, nhanh chóng thích nghi với môi trường. Không những thế, những người quản lý nhà hàng còn lường trước được những khó khăn sẽ phải đối mặt trong những tháng đầu tiên thành lập nhà hàng và dự trù những biện pháp giải quyết.

Do đó, trước khi bạn quyết định khởi nghiệp với việc kinh doanh nhà hàng hay quán café của riêng mình, hãy tích cực học hỏi tất cả những gì có thể, tích lũy từ 2 đến 3 năm kinh nghiệm kinh doanh bằng việc xin làm việc ở nhiều vị trí khác nhau trong những nhà hàng và các quán café đã kinh doanh thành công.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần hiểu rõ các điểm mạnh và điểm yếu của mình, tìm ra điểm riêng biệt trong cách quản lý và vận hành nhà hàng, có kiến thức về tuyển dụng, các chiến dịch quảng cáo tiếp thị và nắm bắt được tâm lý khách hàng.

Không tạo được dấu ấn riêng

Nếu quyết định mở quán café hay nhà hàng của bạn chỉ là bộc phát, chạy theo trào lưu thị trường mà không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng thì công việc kinh doanh đó đã thất bại đến 50%. Như đã nói ở trên, kinh doanh nhà hàng cần có kiến thức và kinh nghiệm thực tế, đòi hỏi người quản lý phải có đầu óc quan sát và tổng hợp sắc bén, có như thế mới giúp nhà hàng phát triển đúng quỹ đạo và tạo ra sự khác biệt.

Dấu ấn riêng là điểm mấu chốt giúp quán café của bạn trở nên khác biệt so với rất nhiều những hàng quán na ná khác trên thị trường. Sẽ rất khó để kiểm soát trên con đường bạn đi có bao nhiêu nhà hàng cùng chung hướng phát triển. Điều duy nhất bạn cần làm là tạo sự khác biệt cho chính doanh nghiệp của mình để thu hút khách hàng và hạn chế đối thủ cạnh tranh.

Nhưng “ăn cắp sự sáng tạo” của người khác và biến nó thành ý tưởng kinh doanh của mình lại là một khía cạnh khác. Trong kinh doanh việc lấy cắp bí quyết giữa các doanh nghiệp xảy ra hàng ngày và hẳn nhiên không có người tiêu dùng nào trung thành với bản nguyên sáng tạo khi chất lượng đi kèm tồi.

Việc mở quán café cũng vậy, quán A đưa ra một loại thức uống mới, quán B ăn cắp công thức nhưng tạo ra loại đồ uống ngon hơn. Vậy bạn nghĩ khách hàng sẽ chọn quán A hay quán B? Họ không quan tâm bạn dùng phụ liệu của ai, như thế nào, chỉ cần đồ uống ngon. Quán A sáng tạo ra loại thức uống đó nhưng làm không ngon, khách hàng sẽ lập tức đổi sang quán B pha chế ngon hơn. Vậy hãy “ăn cắp sự sáng tạo” của người khác nếu bạn giỏi nhưng hãy cố để vượt qua nó.

Tạo chủ đề mới

nguyen ngoc tram
tramtram
45 bài | 995 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn